Giỏ hàng

BÀI DỊCH BAD NEWS

The tendency of news reports in the media to focus more on problems and emergencies rather than on positive developments is harmful to the individuals and the society as a whole. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp báo chí và truyền thông, cái mà đang có những đóng góp tích cực cho toàn bộ xã hội nói chung. Một số người cho rằng các kênh truyền thông có xu hướng tập trung sự chú ý của họ vào các vấn đề nóng hổi và cấp bách trong xã hội hơn là tin tức tích cực, cái mà rất có hại cho mọi người. Theo quan điểm cá nhân, tôi đồng ý với ý kiến ​​này to a certain extent vì xu hướng này có cả tác động tích cực và tiêu cực.


Trên một mặt, những tin tức tập trung vào các khía cạnh tiêu cực của xã hội có thể có tác động bất lợi đến trạng thái tinh thần của con người và sự bất ổn trong xã hội. Thứ nhất, khi chứng kiến quá nhiều tin tức tiêu cực hàng ngày, sự sợ hãi, lo âu và bất an sẽ được nuôi dưỡng trong mindset của mỗi cá nhân, cái mà để lại những hậu quả tiêu cực lên niềm tin và chất lượng cuộc sống của họ. Ví dụ, tin tức về khủng bố, dịch bệnh, biểu tình và chiến tranh đã trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông, cái mà có thể trigger sự sợ hãi và e ngại của một bộ phận dân chúng in the long run. Thứ hai, mass media cũng có thể stimulate misconception and misunderstanding về nhiều khía cạnh trong xã hội, cái mà có những hậu quả cực kì tiêu cực lên sự phát triển của thanh thiếu niên. Since những đứa trẻ này còn quá nhỏ để có thể phân biệt được giữa cái đúng và cái sai, bọn chúng có thể nhận định được việc đạt được hào quang, giàu có và cuộc sống sung túc có thể được đánh đổi bởi những hành vi sai trái, by which các băng nhóm xã hội đen, ngành công nghiệp tình dục và scandal ngày càng trở thành đề tài bàn tán trên mặt báo.

Mặt khác, việc tập trung vào các vấn đề tiêu cực trong xã hội cũng có thể có vài ích lợi nhất định, cái mà có thể gắn kết mọi người và nâng cao nhận thức hơn trong cộng đồng. Thứ nhất, phương tiện truyền thông là một cách hiệu quả để phổ biến thông tin trên diện rộng và điều này có thể giúp gắn kết mọi người lại với nhau để giải quyết các vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như thiên tai, khủng bố hoặc chiến tranh. Thanks to những thông tin về cuộc biểu tình ở Mỹ, người dân ngày nay được thông tin nhiều hơn về nạn phân biệt chủng tộc, chế độ chính trị đang bất ổn dưới sự cai trị của tổng thống Trump và sự chia rẽ sâu sắc trong cộng đồng da trắng và da màu. Thứ hai, nó có thể giúp nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề nóng hổi trong xã hội, cái mà có thể kích thích hành động và giải pháp. Ví dụ, tin tức về virus Corona hiện đã trở thành một chủ đề phổ biến trên các phương tiện truyền thông, và kết quả là, một số lượng lớn người đã chuyển sang một lối sống lành mạnh hơn bằng cách tự cách ly tại nhà và mang khẩu trang, giữ gìn vệ sinh khi tham gia các hoạt động cộng đồng.


Tóm lại, mặc dù các tác động tiêu cực của truyền thông là không thể chối cãi, since it could trigger bất ổn tinh thần và xã hội, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm rằng nó cũng mang nhiều mặt tích cực, cái mà có thể nâng cao nhận thức trong cộng đồng và kết nối mọi người lại với nhau.

Danh mục tin tức