Giỏ hàng

BÀI DỊCH ARTS VS SCIENCE

In today’s world of advanced science and technology, we still greatly value our artists such as musicians, painters and writers. What can arts tell us about life that science and technology cannot?

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình nghệ thuật, cái mà đang làm thay đổi toàn bộ thế giới quan của chúng ta. Một số người cho rằng despite sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, art vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Theo quan điểm của tôi, tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm được nêu ra ở phía trên, và art có thể nói với chúng ta nhiều thứ mà khoa học và công nghệ find it unable.

Thứ nhất, nghệ thuật cho chúng ta cơ hội nhìn thấy mọi thứ từ những quan điểm khác nhau, cái mà có thể kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò của nhân loại. On the one hand, trong thế giới khoa học và công nghệ, các hiện tượng tự nhiên được lý theo cái nhìn của các nhà khoa học, nơi mà logic và lý luận được sử dụng, chẳng hạn như vì sao lại có cầu vồng sau cơn mưa, hay vì sao lá cây lại có màu xanh. Những quan điểm này hoàn toàn không sai, tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, khi nó được giải thích bởi nghệ thuật, nó lại mang những ý nghĩa khác. For example, cầu vồng xuất hiện là để dẫn lối cho chúng ta tìm ra kho báu của cuộc sống, hay lá có màu xanh để giúp người bệnh nhân có niềm tin hơn vào cuộc sống và sự sinh tồn (as depicted in “The Last Leaf”). Cách nhìn này giúp chúng ta, không những trẻ em mà còn người lớn có được những hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới xung quanh, các câu chuyện thần thoại, hay folklore, giúp kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo về lâu về dài. As a result, cuộc sống bộn bề tấp nập và căng thẳng của con người sẽ được giải tỏa bớt áp lực, allowing them to sống có ích hơn và nâng cao đời sống tinh thần hơn.

Thứ hai, trong khi những phát triển khoa học và công nghệ mang lại lợi ích cho đời sống vật chất của chúng ta, nghệ thuật lại đóng một giá trị rất quan trọng trong việc gìn giữ những giá trị tôn giáo và tâm linh trong cộng đồng, giúp con người có niềm tin hơn vào cuộc sống. Bằng chứng khoa học chỉ ra rằng các vị thần như Buddha hay Jesus là sản phẩm của trí tưởng tượng, và những câu chuyện xung quanh họ đều là những vấn đề gây tranh cãi về tính xác thực của nó. Tuy nhiên, mỗi khi con người mất niềm tin vào cuộc sống, họ lại tìm đến chúa trời như 1 đấng cứu rỗi cho tâm hồn tuyệt vọng của họ, cái giúp xoa dịu họ khi họ làm sai, hoặc giúp họ có niềm tin hơn để vượt qua những khó khăn. Hơn thế nữa, nhờ vào những hình ảnh được ghi chép lại, loài người có thể thu thập thêm kiến thức về các nền văn minh cổ, such as Ai Cập hoặc Hy Lạp, cái mà có thể cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về nền văn minh loài người. Khi mà các văn bản ghi chép chưa được giải mã đầy đủ, hình ảnh và công trình kiến trúc là giá trị vĩnh hằng có thể giải được các câu đố của nhân loại, giúp loài người khám phá ra những chân trời mới.

In conclusion, albeit the importance of khoa học và công nghệ, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng là nghệ thuật sẽ luôn đóng một vai trò không thể tách rời trong văn hóa, tôn giáo và đời sống tinh thần của mỗi con người.

Danh mục tin tức