Giỏ hàng

BÀI DỊCH ANIMALS

  1. Wild animals

Wild animals have no place in the 21st century, so protecting them is a waste of resources. To what extent do you agree or disagree?

Những năm gần đây đã chứng kiến sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã trên diện rộng, cái mà đang trở thành heated topic of controversy. Một số người cho rằng việc chi tiền cho việc bảo vệ động vật hoang dã là vô nghĩa bởi vì con người chúng ta không có nhu cầu đối với chúng. Tôi hoàn toàn không đồng ý với quan điểm này.


Theo quan điểm riêng của tôi, động vật đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái, chuỗi thức ăn và sự phát triển của cộng đồng loài người; chính vì vậy, bảo vệ chúng phải được ưu tiên hàng đầu. Đầu tiên, mỗi loài động vật có một vai trò riêng trong tự nhiên, và mối quan hệ giữa con mồi và kẻ săn mồi là không thể thay thế được. Lấy loài rùa biển làm một ví dụ để minh họa cho quan điểm trên, từ khi số lượng rùa biển sụt giảm đáng kể mởi những hoạt động săn bắt của loài người, nó đã tạo nên một áp lực lên hệ sinh thái. Khi các loài động vật biển gây hại như sứa hoặc hào biển mất đi kẻ thù tự nhiên - loài rùa - số lượng của chúng sẽ gia tăng lên 1 cách đáng kể, cái mà gây ra sự mất cân bằng trong sinh học. Thứ hai, càng nhiều loài động vật đối diện với nạn tuyệt chủng, càng ít cơ hội thế hệ tương lai sẽ được biết đến sự tồn tại của chúng, cái mà có thể thấy qua trường hợp của vịt Dodo hoặc Tasmanian Tiger hoặc Tê giác trắng. Nếu như không có những biện pháp hữu hiệu để ngăn cản nạn săn bắt trộm và bào tồn các loài động vật, sooner or later, loài người và thế hệ con cháu của chúng ta sẽ là những người lành hậu quả thảm khốc nhất.


Trên một mặt khác, tôi cũng không đồng ý với ý kiến ​​bảo vệ động vật là một sự lãng phí tài nguyên. Đầu tiên, thông qua các chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã, thế hệ con em của chúng ta có thể nâng cao nhận thức của chúng về tầm quan trọng của flora và fauna trong hệ sinh thái, cái mà có thể thay đổi tương lai của xã hội loài người. Những chiến dịch đó có thể được thực hiện với sự giúp đỡ của nhà trường, các chương trình học và các hoạt động cộng đồng, cái mà không quá đắt đỏ và có thể được vận hành rộng rãi. Thứ hai, khi nguồn tài nguyên của động thực vật được gìn giữ, nó sẽ tạo ra sự đa dạng sinh học, cái mà có thể giúp đỡ cho cuộc sống của con người trong tương lai. For example, ong mật và giun đất đóng một vai trò không thể tách rời trong nền nông nghiệp của chúng ta, cái mà có thể thúc đẩy sản lượng và tăng năng suất đất; Chính vì vậy, bảo vệ chúng khỏi tác hại của thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và biến đổi khí hậu is of paramount importance.

 

Tóm lại, there is no doubt that động vật có một vai trò không thể tách rời trong tự nhiên và cuộc sống của loài người. Vì thế, gìn giữ và bảo tồn sự đa dạng sinh học là một bước đi cần thiết để bảo vệ tương lai của trái đất.

Danh mục tin tức