Giỏ hàng

BÀI DỊCH ANIMAL

  1. Animal testing

Nowadays animal experiments are widely used to develop new medicines and to test the safety of other products. Some people argue that these experiments should be banned because it is morally wrong to cause animals to suffer, while others are in favour of them because of their benefits to humanity.

Discuss both views and give your own opinion.

 

Những năm gần đây đã chứng kiến sự quan tâm mạnh mẽ của mọi người về việc sử dụng động vật trong thí nghiệm hiệu quả của thuốc. Một số người cho rằng những thực nghiệm này nên bị cấm bởi vì những hành vi này vi phạm quyền động vật, trong khi những người khác cho rằng những thí nghiệm đó rất cần thiết. Theo quan điểm riêng của tôi, tôi bị thuyết phục rằng những hoạt động này nên được kiểm soát chặt chẽ bởi chính phủ.

Trên một mặt, không nghi ngờ gì nữa việc chống lại thí nghiệm trên động vật có thể được chấp nhận rộng rãi ở một vài khía cạnh. Thứ nhất, khi các loài sinh vật sống như thỏ, chuột, khỉ bị ép buộc sử dụng thuốc trên cơ thể, chúng phải trải qua rất nhiều đau đớn về thể xác và tinh thần, cái mà tạo ra sự hoảng loạn và sợ hãi cho bọn chúng. In order to test tác dụng phụ (side effects) của thuốc, những loài vật này sẽ phải gánh chịu bệnh tật và trải qua những cuộc chữa trị khác nhau. Tuy nhiên, nếu chúng không qua khỏi việc thực nghiệm hà khắc này, việc giết bỏ chúng là một điều rất hiển nhiên. Thứ hai, since hành vi thử nghiệm thuốc trên cơ thể người bị cấm hoặc bị hạn chế, việc sử dụng động vật thay thể có thể xem như một cost-effective way. Without sự giám sát của chính phủ, các nhà khoa học even còn test các huyết thanh độc hại, mỹ phẩm hay các chủng loại virus mới nhằm các mục đích xấu xa, cái mà đi ngược lại với nature của thí nghiệm; hence, việc cấm và giám sát các hoạt động này nên được xem xét kĩ.

Trên một mặt khác, bằng chứng chỉ ra rằng việc sử dụng động vật trong bào chế thuốc cũng có một vài điểm lợi. Đầu tiên, by having high reproduction rate (tỷ lệ sinh sản cao) và short lifespan (dòng đời ngắn), hàng loạt các thế hệ con cháu F1, F2, F3 có thể được tạo ra trong thời gian ngắn, cái mà có thể rút ngắn thời gian nghiên cứu cho các nhà khoa học. Imagine if chúng ta test thuốc trên con người, loài người phải mất rất nhiều năm để xem tác dụng phụ của thuốc trên các thế hệ con cháu, cái mà gây rất nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu di truyền. Furthermore, trước khi hành nghề y, các y bác sĩ tương lai phải thề lời thề Hippocrates (make The Hippocratic Oath) về việc không được thí nghiệm trên con người sống; chính vì vậy, sử dụng động vật trong phòng thí nghiệm là các biện pháp thay thế hữu hiệu. Càng nhiều các nghiên cứu được tìm ra, càng nhiều các bí mật về cơ thể loài người được giải đáp, cái mà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc lengthen life expectancy của loài người.

Tóm lại, trong khi việc cấm thử nghiệm trên động vật là rất quan trọng vì vấn đề nhân đạo, tôi một lần nữa tái khẳng định quan điểm của tôi rằng thi hành nó theo một cách legally là rất cần thiết cho xã hội loài người.

 

Danh mục tin tức