Giỏ hàng

9 lưu ý cần thiết cho bài thi IELTS SPEAKING

Hôm nay, Café IELTS sẽ chia sẻ với các bạn 9 bí quyết để đạt điểm cao trong phần thi IELTS Speaking.^^

1. Khi luyện thi IELTS bạn nên tập trung vào những điểm quan trọng.
Nếu khả năng phát âm của bạn tốt hoặc tạm ổn, bạn không nên mất quá nhiều thời gian cho việc học phát âm.
Bạn nên giành thời gian trao dồi từ vựng, cấu trúc câu, thực hành với giáo viên hướng dẫn, để tăng sự lưu loát, phản xạ nhạy bén, xử lý tốt trong các tình huống bất ngờ.

2. Giữ bình tĩnh và giảm nhẹ căng thẳng trong phần thi nói IELTS
Để tránh căng thẳng không phải dễ dàng vì bạn đang tham gia 1 cuộc thi tiếng anh IELTS quốc tế, nhưng hãy cố găng đừng lo lắng điều gì ! Bạn cần nói nhiều và lưu loát, đúng với câu hỏi đưa ra. Đây là cuộc thi đánh giá tiếng anh không phải đánh giá đúng sai, nên các bạn hãy nói 1 cách tự nhiên, thoải mái, hoàn toàn tự tin vào bản thân cà điểm số sẽ trả lời cho bạn.^^
3. Mở rộng câu trả lời
Đây là phần quan trọng nhất. Giám khảo là để đánh giá khả năng nói của bạn, trong khi trả lời, bạn nên nghĩ rộng hơn, đưa ra câu trả lời có độ dài phù hợp, nếu bạn chỉ trả lời ngắn gọn thì rất khó để giám khảo đánh giá khả năng diễn đạt của bạn-> điểm thấp là tất yếu.
Đừng bao giờ trả lời yes/no và ngưng không có thêm phần tiếp nối. Bạn cần làm câu trả lời rõ ràng và nhiều từ ngữ hơn để họ thấy được 1 cách rõ ràng. Mở rộng câu trả lời của mình càng nhiều càng tốt.

4.Tránh lạc đề
Điều quan trọng là bạn nên mở rộng câu trả lời của mình, nhưng bạn cần phải bám sát vào chủ đề đang nói, các ý đưa ra cần liên quan trực tiếp đến câu hỏi. Không nói về bất cứ điều gì nếu nó không liên quan đến câu hỏi.

5. Không nên trông cậy ở giám khảo
Các giám khảo thường sẽ không nhắc bạn nói thêm nếu như câu trả lời quá ngắn. Người giám khảo đưa ra câu hỏi và lắng nghe câu trả lời, nên bạn cần đưa ra 1 câu trả lời đầy đủ, làm rõ ý nghĩa câu hỏi, bổ sung thêm luận điểm, nêu lên ý kiến riêng của bạn.

6. Hiểu câu hỏi 1 cách rõ ràng
Nếu bạn không hiểu một câu hỏi, hãy yêu cầu giám khảo lặp lại câu hỏi, đừng cố gắng hiểu và trả lời liền ngay sau khi nghe, nếu bạn không chắc chắn hoặc hiểu sai hoàn toàn.
Bạn sẽ không mất điểm khi yêu cầu lặp lại câu hỏi, tuy nhiên đừng bắt giám khảo lặp lại nhiều câu hỏi, điều này khiến giám khảo nghĩ bạn không tập trung đủ và không nhiêm túc với kì thi.

7. Tránh thể hiện quá mức
Cố gắng nói trong khả năng của bạn . Nếu bạn sử dụng quá nhiều cấu trúc ngữ pháp và từ vựng mà bạn không tự tin, bạn không nghĩ là đúng, điều đó có thể làm giảm số điểm mình.

8. Nhìn vào mắt giám khảo khi trả lời
Bạn cần phải nhìn vào mắt giám khảo khi trả lời câu hỏi. Chúng ta cần người khác chú ý đến những gì bạn nói, nhìn vào mắt họ để thu hút.

9. Lắng nghe cẩn thận câu hỏi
Nghe cẩn thận các câu hỏi để bạn trả lời chúng một cách chính xác . Ví dụ, nếu bạn đối mặt với câu hỏi về một sự kiện ở thì quá khứ, bạn trả lời bằng cách sử dụng thì quá khứ .

Chúc các bạn luyện thi thành công với Café IELTS.^^!!!

Danh mục tin tức