Giỏ hàng

Tìm hiểu luyện thi ielts đạt điểm 7.5

‘Đừng nghĩ rằng ngôn ngữ của bạn là bản địa! và lời khuyên từ Leo, IELTS band 7.5

Café IELTS đã rất hân hạnh khi được gặp và phỏng vấn với Leo Vũ Ngô, IELTS 7. Leo năm nay 26 tuổi, sống tại Việt Nam và đã nói tiếng Việt từ khi sinh ra. Dưới đây là những gì anh đã viết cho chúng tôi:

“Tôi vừa nhận được kết quả từ kì thi IELTS tháng Hai năm nay. Kết quả là không thể tin được, tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình lại có thểcó điểm số như thế. 7.5 Đọc / 7.5 Nghe / 7,5 Viết / 7 Nói. Nếu không có sự giúp đỡ từ các bạn bè, tôi không bao giờ có thể mơ ước về thành tích này.

Leo Vũ đã khám phá những gì trong khi chuẩn bị cho kỳ thi IELTS? Những gì bạn có thể học hỏi từ kinh nghiệm của anh ấy?

8 điều đã giúp Leo đạt 7.5 trong kỳ thi IELTS

1. Tin vào bản thân. Nếu bạn không tin vào chính mình, bạn sẽ thua trước khi trận chiến thật sự bắt đầu.

2. Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn và ưu tiên làm việc trên những điểm yếu bằng cách thực hành cho đến khi bạn trở nên tự tin.

3. Luôn luôn nhắm vào một điểm số cao hơn bạn yêu cầu. Ví dụ, bạn nên nhắm cho một Band 7 khi bạn cần Band 6.

4. Mua những cuốn sách “Target band 7” (Academic) hoặc “Ace IELTS” (General), tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, và ghi nhớ tất cả các lời khuyên, chiến lược, thực hành, kế hoạch, vv, được viết trong những cuốn sách từ A đến Z.

5. Hãy dành ít nhất 1 giờ mỗi ngày đọc / nghe / viết và nói tiếng Anh. Nó không áp dụng vào vấn đề gì, làm thế nào, miễn là tất cả mà phải bằng tiếng Anh.

6. Đọc ít nhất 1 bài luận mỗi ngày từ IELTS-Blog.com và sao chép chúng bằng cách viết ra trên giấy từ từ. Bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cách làm như vậy, đặc biệt là ở các khu vực của các cụm từ. Sử dụng cụm từ thông minh với cấu trúc chính xác và lời nói thông minh sẽ giúp bạn chiến thắng một điểm số cao một cách dễ dàng.

7. Đừng ngại nói, bao giờ hết. Rất nhiều bạn bè của tôi sợ xấu hổ chính mình nếu họ nói điều gì đó sai trái. Không được, không ai sẽ cười bạn vì đã nói không chính xác. Trong thực tế, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ để sửa bạn. Tôi luôn luôn yêu cầu người bạn nước ngoài của tôi để sửa lại cho tôi bất cứ khi nào tôi sử dụng những lời sai, các thì sai, cấu trúc câu sai, vv và anh giúp tôi cải thiện chúng để trở nên thành thạo hơn.Bạn càng thực hành nói thật to, càng có nhiều nó sẽ có vẻ tự nhiên cho bạn. Nói chậm và rõ ràng, cung cấp cho mình một thời gian để suy nghĩ, nhưng không quá lâu.

8. Đừng nghĩ rằng trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn về một cái gì đó để nói hoặc viết. Tránh dịch cụm từ từ tiếng Việt sang tiếng Anh, đây là một thói quen xấu và cần phải được loại bỏ. Bạn nên suy nghĩ về những từ, các thì và cấu trúc động từ, không có gì khác, và tất cả đều phải được thực hiện bằng tiếng Anh.

Khi theo những chỉ dẫn này, bạn sẽ được điểm cao trong các bài kiểm tra. Chúc may mắn cho tất cả các ứng cử viên tương lai!

Danh mục tin tức